- Ý nghĩa, vai trò: Quy định Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) của Công ty Cổ phần Hàng hải Thăng Long là hệ thống những quy tắc chung về chuẩn mực văn hóa, bộ quy tắc ứng xử giữa cấp trên và cấp dưới, giữa đồng nghiệp cũng như CBNV Công ty với đối tác, khách hàng và cổ đông.
- Quy định này được xây dựng và hình thành trên cơ sở Văn hóa PetroVietnam, những nét văn hóa riêng biệt của Tổng Công ty PVTrans nói chung và Thăng Long Maritime nói riêng; là tài sản văn hóa vật chất và tinh thần, là sự kế thừa truyền thống và bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc trên cơ sở tiếp thu có chọn lọc các quy tắc ứng xử và thông lệ quốc tế.
- Mục đích:
o Xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, môi trường làm việc lành mạnh, có văn hóa với phong cách ứng xử giải quyết công việc thống nhất, khoa học, nhằm tạo hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBNV.
o Xây dựng hình ảnh uy tín của Công ty với những ấn tượng tốt đẹp về giá trị văn hóa đặc trưng của Công ty trong xã hội, cộng đồng, tạo nên những lợi thế cạnh tranh cũng như quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Công ty ở trong nước và quốc tế.
o Xây dựng, nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ CBNV trở thành con người toàn diện, có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Công ty.
o Xây dựng hình ảnh người lao động chuyên nghiệp, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vững chuyên môn và giàu văn hóa.
o Xây dựng môi trường làm việc hiện đại chuyên nghiệp, tôn trọng kỷ luật nhưng mang tính nhân văn cao.
o Giúp cho mỗi CBNV luôn ý thức việc giữ gìn và quảng bá hình ảnh của cá nhân cũng như của Công ty, ý thức được trách nhiệm mỗi người chính là một đại sứ thương hiệu và hình ảnh của Công ty, đại diện cho những giá trị văn hóa của Công ty.

